สกสค. ร่วมพิธีลงนาม MOU ร่วมแก้ไขปัญหาหนี้สินครู
Image

สกสค. ร่วมพิธีลงนาม MOU ร่วมแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ระหว่างกระทรวงศึกษาธิการกับหน่วยงาน และสถาบันการเงินที่เกี่ยวข้อง
 
     ดร. พีระพันธ์ เหมะรัต เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. พร้อมด้วยรองเลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการ ศึกษา ระหว่างกระทรวงศึกษาธิการ กับหน่วยงานและสถาบันการเงินที่เกี่ยวข้อง จำนวน 13 หน่วยงาน ณ หอ ประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2567 ในพิธีดังกล่าวมี พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน โดยมีนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ เข้าร่วมงานเป็นจำนวน มากปัญหาหนี้สินของครูและบุคลากรทางการศึกษา เป็นปัญหาที่รัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการมี ความห่วงใย เนื่องจากมีผลกระทบต่อขวัญกำลังใจของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นตัวแปรสำคัญต่อ คุณภาพชีวิตอีกทั้งยังส่งผลต่อคุณภาพการศึกษาที่เป็นฟันเฟืองในการขับเคลื่อนการพัฒนาเด็กนักเรียนและ เยาวชนของชาติ
     รมว.ศธ. กล่าวว่า “การที่ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้ จึงเป็นการ ทำงานร่วมกันอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อช่วยเหลือให้ครู ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความมั่นคง ยั่งยืน มีขวัญและกำลัง ใจต่อการปฎิบัติหน้าที่จนนำไปสู่การมอบคุณภาพการศึกษาที่ดีให้แก่นักเรียนและเยาวชนของประเทศไทย”
     สำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ได้เข้าร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงานด้านการลดภาระครูและ บุคลากรทางการศึกษาจากปัญหาหนี้สินในส่วนของสำนักงาน ฯ ที่ได้ดำเนินการไปแล้ว ซึ่งเป็นการดำเนินการ สนองนโยบาย "เรียนดี มีความสุข” ของกระทรวงศึกษาธิการ ให้กับผู้ที่เข้ามาร่วมงานได้เยี่ยมชมด้วย ซึ่ง เป็นการดำเนินการสนองนโยบาย


นายณรงค์พล (ผู้ชำนัญพิเศษฯ) : ข่าว
กัลยรัตน์ : ภาพ/อินโฟกราฟิก/เว็บไซ
กลุ่มเทคโนโลยีและสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร สำนักอำนวยการ

รูปภาพ